วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Youtube คืออะไร




เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนภาพวิดีโอระหว่างผู้ใช้ได้ฟรี โดยนำเทคโนโลยีของ Adobe Flash มาใช้ในการแสดงภาพวิดีโอ ซึ่งยูทูบมีนโนบายไม่ให้อัปโหลดคลิปที่มีภาพโป๊เปลือยและคลิปที่มีลิขสิทธิ์ นอกเสียจากเจ้าของลิขสิทธิ์ได้อัปโหลดเอง
เมื่อสมัครสมาชิกแล้วผู้ ใช้จะสามารถใส่ภาพวิดีโอเข้าไป แบ่งปันภาพวิดีโอให้คนอื่นดูด้วย แต่หากไม่ได้สมัครสมาชิกก็สามารถเข้าไปเปิดดูภาพวิดีโอที่ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใส่ไว้ใน Youtube ได้ แม้จะก่อตั้งได้เพียงไม่นาน (youtube ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2005) Youtube เติบโตอย่างรวดเร็วมาก เป็นที่รู้จักันแพร่หลายและได้รับความนิยมทั่วโลก ต่อมาปี ค.ศ.2006 กูเกิ้ลซื้อยูทูบ ตอนนี้ยูทูบจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของกูเกิ้ลแล้ว
http://www.oknation.net/blog/akeyannawa/2009/05/20/entry-1

วิธีแปลงเพลงจาก YouTube เป็น MP3
ดูดคลิป youtube จากทำได้หลายวิธีและส่วนมากเราจะต้องมีโปรแกรมเพิ่มขึ้นมาเครื่องคอมอีกหนึ่งตัว แต่วันนี้ได้ความรู้มาอีกจากครูเอกว่าเราสามารถดูดคลิปจาก youtube แล้วแปลงเป็นสกุลต่างๆได้หลายชนิดโดยไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มขึ้นมาอีกเลย เพลงจากยูทูปมีหลายๆเพลงที่เพราะมากๆเราอยากได้มาเก็บไว้ฟังแต่เราต้องแปลงให้เป็นสกุลที่เล่นกับเครื่องเล่นได้ทุกชนิดก่อน เราจะดูดคลิปจาก MV และเปลี่ยนสกุลของคลิปเป็น MP3 หาคลิปเพลงที่ต้องการ


เมื่อได้คลิปที่ต้องการ ก็ให้แก้ไข URL ใหม่ จากเดิมคือ http://www.youtube.com/watch?v=EN_Qkm7l698 ให้แก้เป็น http://kickyoutube.com/watch?v=EN_Qkm7l698 โดยเปลี่ยนตัวอักษรแค่ 4 ตัวจาก www. เป็น kick URL คืออะไร พูดภาษาชาวบ้านก็คือลิ๊งของหน้านั้นๆที่เรากำลังดูอยู่นั่นแหละค่ะไม่ต้องพูดแบบหลักวิชาการมากนัก พอแก้ที่ www. เป็น kick ก็กด Enter ที่คีย์บอร์ด

เบราเซอร์ ก็จะโหลดหน้าเพจขึ้นมาใหม่ เป็นหน้าเว็บเพจ Kick Youtube ซึ่งจะมีแถบเมนูขึ้นมา อยู่เหนือส่วนที่แสดงคลิป ดังรูป แต่ละเบราเซอร์จะมีความสามารถคนละอย่าง อย่างเช่น IE นี้จะมีไฟล์สกุลต่างๆในเมนูตามภาพ ใครใช้เบราเซอร์อะไรก้ต้องรู้จักกันบ้างที่แถบเมนูถ้ามีสีขาวเวลาเราเอาเม้าส์ไปชี้มันจะมีมือให้คลิกนั่นหมายถึงไฟล์สกุลนี้รองรับการเปลี่ยนแปลงได้ จากแถบเมนูที่ปรากฏขึ้นมาใหม่ จะมีรูปแบบไฟล์ให้เราเลือก ว่าต้องการโหลดคลิป ในรูปแบบไฟล์อะไร ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ FLV, MP4, HD, 3GP, IPHONE, PSP, MP3, ซึ่งช่วยให้เรานำไปใช้ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลา ไปหาโปรแกรมแปลงไฟล์อีก วันนี้จะเปลี่ยนเพลง MV เป็น MP3 เพื่อเก็บไว้ฟังหรือใช้เขียนลงแผ่นเก็บไว้ฟังได้ คลิกที่ MP3 ดังรูป เสร็จแล้วก็คลิกที่ปุ่มเขียวๆ ที่มีคำว่า GO ซึ่งอยู่ด้านขวาสุด











พอโหลดเสร็จมันจะโชว์ชื่อเพลงพร้อมไฟล์ให้เห็นแล้วคลิกหาแฟ้มเก็บได้เลยค่ะ ในกรอบสีแดงคือชื่อของเพลง" ไม่ใช่แฟนทำเทนไม่ได้" ในกรอบสีเขียวคือสกุลของเพลง "MP3"


http://www.click2member.com/viewthread.php?tid=2044

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น